“อภิสิทธิ์ หวันสู” นศ.ครุฯ มรภ.สงขลา คว้าอันดับ 3 แข่งขันปันจักสีลัตที่เบลเยียม

Spread the love

อภิสิทธิ์ หวันสู” นศ.ครุฯ มรภ.สงขลา คว้าอันดับ 3 แข่งขันปันจักสีลัตที่เบลเยียม

 

                อภิสิทธิ์ หวันสู” นักศึกษา ครุศาสตร์ มรภ.สงขลา สุดเจ๋ง คว้ารางวัลชนะเลิศอันดับ แข่งขันปันจักสีลัตนานาชาติที่ประเทศเบลเยียม เจ้าตัวเผยใฝ่ฝันเป็นครูพละ พร้อมเปิดค่ายมวยปั้นนักกีฬาตัวน้อย

                อ.พลากร  นัคราบัณฑิต อาจารย์ประจำโปรแกรมวิชาพลศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา (มรภ.สงขลา) เปิดเผยว่า นายอภิสิทธิ์ หวันสู นักศึกษาโปรแกรมวิชาพลศึกษา คณะครุศาสตร์ มรภ.สงขลา ได้รับคัดเลือกให้เป็นตัวแทนนักกีฬามหาวิทยาลัยเข้าร่วมการแข่งขัน International Belgian Pencaksilat Championship 2019 ระหว่างวันที่ 26-28เมษายน 2562 ณ ประเทศเบลเยี่ยม และสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศอันดับ จากการแข่งขันครั้งนี้ได้สำเร็จ ถือเป็นนักศึกษาของ มรภ.สงขลา คนที่ 2 ที่เคยไปแข่งขันและได้เหรียญรางวัลที่ประเทศเบลเยียม ต่อจากรุ่นพี่อย่าง นางสาวนรินทิรา เรืองโรจน์ นักศึกษาโปรแกรมวิชาพลศึกษา เมื่อ 2 ปีที่แล้ว โดยมีตนเองเป็นผู้ฝึกสอนและควบคุมดูแล

                อ.พลากร กล่าวว่า รู้สึกภูมิใจมากและอยากให้ทางมหาวิทยาลัยให้การสนับสนุนในการใช้กีฬาเป็นกิจกรรมเพื่อพัฒนานักศึกษาเพิ่มขึ้น ตนเชื่อว่ายังมีนักศึกษา มรภ.สงขลา อีกมากที่มีความสามารถ แต่ยังขาดผู้ให้การสนับสนุนหรือผู้ที่จะประสานงาน เพื่อให้เขาเหล่านั้นได้แสดงความสามารถออกมา

                ด้าน นายอภิสิทธิ์ หวันสู กล่าวถึงที่มาของการเล่นกีฬาปันจักสีลัตว่า ก่อนจะมาเล่นกีฬาชนิดนี้เขาเคยเป็นนักมวยอาชีพมาก่อน ยอมรับว่ามีความกดดันมากพอสมควร แต่ด้วยกีฬาปันจักสีลัตมีความใกล้เคียงกับมวยไทย ต่างกันตรงที่มวยจะออกอาวุธได้มากกว่า ขณะที่ปันจักสีลัตมีการต่อสู้ที่ค่อนข้างหลากหลาย จึงทำให้ปรับตัวได้ค่อนข้างเร็ว และรู้สึกอยากเล่นกีฬาชนิดนี้อย่างจริงจังมากขึ้น ตนมีความฝันอยากเป็นครูพละและอยากเปิดค่ายมวยหรือยิมด้วย เพื่อจะได้นำความรู้และประสบการณ์ที่มีไปถ่ายทอดและฝึกซ้อมให้กับเด็กๆ ต่อไป

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics