แถลงข่าวการแข่งขันกีฬาภายในกองทัพบก ครั้งที่ 69

Spread the love

วันนี้ เวลา 17.00 น. พลโท พรศักดิ์  พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่4 เป็นประธานการแถลงข่าว การแข่งขันกีฬาภายในกองทัพบก ครั้งที่ 69 ประจำปี 2562 จังหวัดสงขลา อย่างเป็นทางการ พร้อมด้วย

นายวีระนันท์  เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา

พล.ต.ต.ดำรัส  วิริยะกุล รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค9

นายสมหมาย  ขวัญทองยิ้ม รองนายกฯอบจ.สงขลา

นายธนเดช  ศุภธรรมรัตน์  ประธานชมรมพัฒนาสัมพันธ์ผู้บริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้

นายประทีป  แก้วประสิทธิ์  ผจก.ฝ่ายกิจการพิเศษ บ.หาดทิพย์ จำกัด(มหาชน)

นายสรัล  ตันติจำนรรจ์ ผอ.อาวุโส  กลุ่มงานปฏิบัติการสาขาภาคใต้ บ.เซ็นทรัล จำกัด(มหาชน)

ร่วมแถลงข่าว ณ ลานกิจกรรมชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา อีกทั้งยังมีการเปิดตัวเพลงประจำการแข่งขันกีฬากองทัพบก ครั่งที่ 69 ในครั้งนี้ ชื่อเพลง “วัวชนเกมส์69” ซึ่งแต่งคำร้อง ทำนองและเรียบเรียงโดยแอ๊ด คาราบาว

สำหรับในปี 2562 นี้ กองทัพภาคที่4 ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาภายในกองทัพบก ต่อเนื่องเป็นปีที่2 กำหนดให้มีการจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 8-13 มีนาคม 2562 ณ สนามกีฬาภายในจังหวัดสงขลาและจังหวัดตรัง โดยกระทำพิธีเปิด-ปิด การแข่งขัน ณ สนามกีฬากลางจิระนครเทศบาลนครหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มีการแข่งขันชนิดต่างๆ จำนวน 23 ชนิดกีฬา อาทิ ฟุตบอลอาวุโส วอลเลย์บอล กรีฑา มวยไทยสมัครเล่น เพาะกาย ตะกร้อลอดห่วง ฯลฯ และใช้ วัวชน เป็นสัญลักษณ์ในการแข่งขัน เนื่องจากวัวชนถือเป็นสัตว์สายพันธ์เลือดนักสู้แห่งภาคใต้ ที่ใจทรหด อดทน มีไหวพริบ มีอัตลักษณ์ความเป็นตัวตนของชาวภาคใต้

ซึ่งในพิธีเปิดการแข่งขันนั้นจะมี พลเอก กู้เกียรติ ศรีนาคา ผู้ช่วยผู้บัญชาทหารบก จะเดินทางมาเป็นประธานในพิธี ในวันที่ 8 มีนาคม 2562 เวลา 14.30 น. ณ สนามกีฬากลางจิระนครเทศบาลนครหาดใหญ่ พร้อมชมการแข่งขันฟุตบอลคู่เปิดสนามและคอนเสิร์ตของศิลปินวงพัทลุง ชมขบวนพาเหรดนักกีฬาและภาคส่วนราชการต่างๆ ที่พร้อมใจกันมาสร้างสีสัน รวมถึงได้มีการนำวีรกรรมความกล้าหาญของบุคคลในอดีตในพื้นที่ภาคใต้มาจัดแสดงในรูปแบบเสมือนจริง จำลองการต่อสู้ประกอบเทคนิคเอฟเฟกต์อย่างยิ่งใหญ่ ในชุด “ขุนศึกทหารกล้า กองทัพภาคที่4” และพิธีปิดการแข่งขันในวันที่ 13 มีนาคม 2462 โดยมีพลเอก อภิรัชต์ คงสมพงศ์ ผู้บัญชาการทหารบก จะเดินทางมาเป็นประธานในพิธีปิดการแข่งขัน พร้อมส่งมอบธงให้กับกองทัพภาคที่2 ซึ่งจะเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน ครั้ง 70 ต่อไป และพบกับคอนเสิร์ตศิลปิน อู๋ พันทาง และการแสดงประกอบเอฟเฟกต์ในชุด “วีรชนเมืองถลาง” อย่างยิ่งใหญ่

พลโท พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่4 กล่าวว่า การจัดการแข่งขันกีฬาในปีนี้ กองทัพภาคที่ 4 มีความตั้งใจที่จะให้การจัดการแข่งขันกีฬากองทัพบกครั้งนี้ เป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ เพื่อสร้างความรักความสามัคคี สู่ดินแดนด้ามขวานไทย ให้เป็นกีฬาของพี่น้องชาวภาคใต้ทุกคน ภายใต้คำขวัญที่ว่า “สนามรบสร้างผู้กล้า สนามกีฬาสร้างสามัคคี” และยังคงยึดถือรูปแบบการสร้างความรัก ความสามัคคี เช่นเดียวกับปีที่ผ่านมา โดยการสร้างความร่วมมือกับภาครัฐ ภาคธุรกิจเอกชน และภาคประชาชนในพื้นที่จังหวัดสงขลาและใกล้เคียง ในการร่วมกันเป็นเจ้าภาพและเจ้าบ้านที่ดีในการต้อนรับนักกีฬาจากทั่วทุกภูมิภาค ดังนั้นจึงขอเขิญชวนพี่น้องประชาชน เข้าร่วมพิธีเปิด-ปิด การแข่งขัน ร่วมชมและเชียร์กีฬาตามสนามต่างๆ และสามารถรับชมการถ่ายทอดสดพิธีเปิด-ปิดการแข่งขัน ได้ทางสถานีโทรทัศน์ ททบ.5 โดยเริ่มตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics