พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและคณะเดินทางมามอบโฉนดที่ดินคืนความสุขชาวสงขลา

Spread the love

พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและคณะเดินทางมามอบโฉนดที่ดินคืนความสุขให้ประชาชนชาวสงขลาเพื่อลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม

วันนี้ (26 ธ.ค. 61) ที่ศูนย์ประชุมนานาชาติฯ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ  รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีมอบโฉนดที่ดิน” คืนความสุขให้ประชาชน ลดความเหลื่อมล้ำ ” โดยมีนายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง นายไพโรจน์ จริตงาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประชาชนในพื้นที่จังหวัดสงขลาและจังหวัดใกล้เคียงเข้าร่วมกว่า 5,000 คน

รัฐบาลภายใต้การนำของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กำหนดให้ปัญหาหนี้นอกระบบ” เป็นปัญหาสำคัญของประเทศและเป็นวาระแห่งชาติ ที่จะต้องเร่งรัดดำเนินการแก้ไข โดยเน้นย้ำให้มีการบริหารจัดการปัญหาดังกล่าวอย่างเป็นระบบ มีความต่อเนื่องและต้องดำเนินการอย่างจริงจังกับเจ้าหนี้นอกระบบที่ผิดกฎหมาย ซึ่งต่อมา พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องบูรณาการร่วมกันในการขับเคลื่อนตามนโยบายของรัฐบาลอย่างจริงจัง ต่อมา สำนักงานตำรวจแห่งชาติจึงได้จัดตั้ง ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันปราบปรามการฉ้อโกงทรัพย์สินของประชาชน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ” (ศปฉช.ตร.) ขึ้นเพื่อให้การปฏิบัติปรากฏผลเป็นรูปธรรมโดยเร็วตามนโยบายของรัฐบาล โดยมอบหมายให้ พลตำรวจเอก รุ่งโรจน์ แสงคร้าม รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้อำนวยการศูนย์ และพลตำรวจโท สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เป็นรองผู้อำนวยการศูนย์และหัวหน้าชุด ปฏิบัติการ โดยได้ประสานการปฏิบัติกับ ตำรวจภูธรภาคต่างๆ ในการดำเนินการภายใต้ยุทธการ ขุดรากถอนโคนอาชญากรรม ทำบ้านเมืองน่าอยู่” รวมจำนวนทั้งสิ้น 22 ครั้ง ซึ่งได้ปฏิบัติการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการปิดล้อมตรวจค้นและจับกุมกลุ่มนายทุนเงินกู้นอกระบบที่เอารัดเอาเปรียบประชาชนดำเนินคดีตามกฎหมายหลังจากนั้นได้จัดให้มีการไกล่เกลี่ยประนอมหนี้ เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมทั้งกับเจ้าหนี้และลูกหนี้

  

สำหรับผลการดำเนินงานการมอบคืนโฉนดที่ดินของตำรวจภูธรภาค 9 (ครั้งที่ 6) ไกล่เกลี่ยได้ 683 ราย รวมโฉนด 817 ฉบับ รวมเนื้อที่ 831 ไร่ 99 ตารางวา รวมราคาซื้อขายที่ดิน 1,780 ล้านบาทการมอบคืนโฉนดที่ดินของทั้งประเทศ (ครั้งที่ 6 ) ไกล่เกลี่ยได้2,258 ราย คืนโฉนด จำนวน 1,981 ฉบับ รวมเนื้อที่ 4,142 ไร่ 40.55 ตารางวา รวมราคาซื้อขายที่ดิน 2,503,622,626 บาทและการมอบคืนโฉนดที่ดินของทั้งประเทศ (รวมครั้งที่1-6) ไกล่เกลี่ยได้ 14,975 ราย คืนโฉนดจำนวน 11,805 ฉบับ รวมเนื้อที่ 36,990 ไร่ 3งาน 97 ตารางวา รวมราคาซื้อขายที่ดิน 16,354,291,138 บาท

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics