สายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ ได้รับรางวัลสายการบินต้นทุนต่ำระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกยอดเยี่ยมแห่งปี

Spread the love

#สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ ได้รับรางวัลสายการบินต้นทุนต่ำระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกยอดเยี่ยมแห่งปีจาก Centre for Asia Pacific Aviation (CAPA) ซึ่งรางวัลนี้มอบให้กับสายการบินต้นทุนต่ำที่ได้รับความ โดดเด่นที่สุดในฐานะผู้นำทางด้านนวัตกรรมและเป็นเกณฑ์มาตรฐานสำหรับสายการบินอื่นให้ปฏิบัติตาม โดยสายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ ได้รับคัดเลือกให้ได้รับรางวัลในครั้งนี้เนื่องจากมีการเติบโตอย่างรวดเร็วและมีกลยุทธ์ในการทำการตลาดให้ประสบความสำเร็จ ทำให้สามารถกลายเป็นสายการบินต้นทุนต่ำที่ใหญ่เป็นอันดับสองและเติบโตเร็วที่สุดในภูมิภาคเอเชีย
สายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ ครบรอบ 5 ปีในเดือนพฤศจิกายนนี้ โดยภายในสิ้นปี 2561 จะมีการให้บริการด้วยเครื่องบินทั้งหมด 35 ลำ ซึ่งได้รับการตอบรับจากผู้โดยสารในการเดินทางมากกว่า 10 ล้านคนต่อปี และในช่วงปีที่ผ่านมาสายการบินมีการขยายตัวที่รวดเร็วและถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากสำหรับการมุ่งเน้นการทำตลาดในเมืองจีน โดยสายการบินไทย ไลอ้อน แอร์เริ่มบินสู่เมืองจีนตั้งแต่ปี พ. ศ. 2559 และได้กลายเป็นสายการบินที่ใหญ่ที่สุดของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ซึ่งที่ครอบคลุมตลาดจีนทั้งหมด ทั้งนี้
สายการบินไทย ไลอ้อน แอร์เป็นสายการบินต้นทุนต่ำ ที่ให้บริการราคารวมน้ำหนักสัมภาระโหลดใต้เครื่องสูงสุดถึง 20 กิโลกรัมอีกด้วย ซึ่งถือเป็นจุดแข็งของสายการบินต้นทุนต่ำในประเทศไทย

มร. ปีเตอร์ ฮาร์บิสัน ผู้อำนวยการบริหาร CAPA กล่าวว่า “สายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ มีการใช้กลยุทธ์และยังคงความเป็นตลาดต้นทุนต่ำเสมอมา และยังได้รับความร่วมมือจากกลุ่มบริษัทในเครือ Lion Group ซึ่งสายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ถือว่าเป็นสายการบินที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก และใช้ระยะเวลาเพียงไม่ถึง 5 ปี ถือเป็นเรื่องที่ไม่ธรรมดาที่สามารถสร้างฐานการบินที่แข็งแกร่งได้ และในอนาคตยังคงเติบโตและขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ”

กัปตันดาร์ซิโต เฮนโดรเซปุโตร ประธานคณะกรรมการบริษัท สายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ เป็นตัวแทนในการรับรางวัลสายการบินต้นทุนต่ำระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกยอดเยี่ยมประจำปี 2561 จากทาง Centre for Asia Pacific Aviation (CAPA) ซึ่งงานนี้จัดขึ้นที่โรงแรมคาเปล่า สิงคโปร์ (Capella Singapore) โดยรางวัลนี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของสายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ ที่เน้นเรื่องความปลอดภัยและการบริการที่ได้มาตรฐาน อีกทั้งยังเป็นสายการบินต้นทุนต่ำที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว และได้รับการตอบรับจากผู้โดยสารที่ดีอย่างเสมอมา

ข้อมูลเบื้องต้นของสายการบิน ไทย ไลอ้อน แอร์
สายการบิน ไทย ไลอ้อน แอร์ เป็นหนึ่งใน สายการบินในเครือ ไลอ้อน กรุ้ป ถือเป็นสายการบินราคาประหยัดที่ให้บริการมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2556 มีเส้นทางบินในประเทศทั้งหมด 12 เส้นทางบิน มีเส้นทางบินข้ามภูมิภาคในประเทศ 1 เส้นทางบิน และ เส้นทางบินระหว่างประเทศมากกว่า 20 เส้นทางบิน โดยสายการบิน ไทย ไลอ้อน แอร์ เริ่มเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ คือ ดอนเมือง-เชียงใหม่ และเป็นสายการบินแรกในประเทศไทยที่ให้บริการด้วยเครื่องบินโดยสาร Boeing 737-900 ER จำนวน 215 ที่นั่ง เพื่อตอบสนองความต้องการและเพิ่มความสะดวกสบายในการเดินทางของผู้โดยสาร ทั้งนี้สายการบินฯได้เพิ่มประเภทของเครื่องบินโดยสาร Boeing 737-800 จำนวน 189 ที่นั่ง และเครื่องบินโดยสาร Airbus A330-300 ซึ่งสามารถรองรับผู้โดยสารได้ถึง 392 ที่นั่ง และพร้อมอำนวยความสะดวกด้วยเครื่องบินลำใหม่ทั้งหมด อีกทั้งมีการเพิ่มฝูงบินเรื่อยมาจนถึงปัจจุบันนี้สายการบิน ไทย ไลอ้อน แอร์ มีเครื่องบินจำนวนทั้งหมด 34 ลำ เพื่อเตรียมรับเส้นทางบินใหม่ในอนาคต สายการบิน ไทย ไลอ้อน แอร์ ยังมีแผนรับเครื่องบินลำใหม่อยู่เสมอมา อีกทั้งสายการบินฯยังมอบสิทธิพิเศษให้กับผู้โดยสาร โดยให้บริการน้ำหนักสัมภาระ ฟรี 10 กิโลกรัม สำหรับเส้นทางบินภายในประเทศ และน้ำหนักสัมภาระ ฟรี 20 กิโลกรัม สำหรับเส้นทางบินระหว่างประเทศ อีกทั้งยังสามารถถือสัมภาระขึ้นเครื่องฟรีได้อีก 7 กิโลกรัม และน้ำหนักอุปกรณ์กีฬาฟรี 15 กิโลกรัม ทั้งนี้ผู้โดยสารสามารถซื้อบริการพิเศษเพิ่มเติมได้โดยเข้าชมเว็บไซต์ และจองบัตรโดยสารได้ที่ www.lionairthai.com และทุกช่องทางจำหน่ายบัตรโดยสาร หรือ คอล เซ็นเตอร์ โทร. 02-529-9999 และสามารถติดตามความเคลื่อนไหวต่างๆของเราได้ที่ www.facebook.com/Thailionair

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics