จังหวัดสงขลา “เปิดอาคารรักษาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)ณ โรงพยาบาลนาหม่อม

Spread the love

จังหวัดสงขลา “เปิดอาคารรักษาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)” ที่อาการไม่รุนแรงเป็นการเฉพาะ เพื่อยกระดับความพร้อมในการให้บริการและรองรับสถานการณ์การแพร่ระบาด ณ โรงพยาบาลนาหม่อม

วันนี้ (1 เม.ย. 63) นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย นายแพทย์อุทิศศักดิ์ หริรัตนกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสงขลา นายนฤทธิ์ มงคลศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสงขลา นายอำเภอและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมเปิดอาคารรักษาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ณ อาคารรังสีรักษา โรงพยาบาลนาหม่อม อำเภอนาหม่อม จังหวัดสงขลา ภายใต้ความร่วมมือของ โรงพยาบาลหาดใหญ่ โรงพยาบาลนาหม่อม โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ โรงพยาบาลชุมชนทุกแห่งของจังหวัดสงขลา และโรงพยาบาลเอกชนในจังหวัดสงขลา ได้ร่วมมือกันในการรักษาผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ของจังหวัดสงขลา โดยใช้อาคารภายในโรงพยาบาลนาหม่อม สำหรับการรักษาผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ที่มีอาการไม่รุนแรงเป็นการเฉพาะ ซึ่งสามารถรองรับผู้ป่วยโรคโควิด-19 ได้จำนวน 48 เตียง

นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า การเตรียมความพร้อมของสถานบริการฯในการรองรับผู้ติดเชื้อโรค COVID-19 ของจังหวัดสงขลาในขณะนี้ สามารถรองรับได้จำนวน 200 คน สำหรับโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ โรงพยาบาลศูนย์หาดใหญ่ และโรงพยาบาลสงขลา จะเป็นโรงพยาบาลที่เตรียมพร้อมสำหรับการดูแลผู้ป่วยที่มีอาการหนักและจำเป็นต้องได้รับการดูแลโดยใช้เครื่องช่วยหายใจ และจังหวัดสงขลาโดยหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง ได้จัดเตรียมจัดหาสถานที่เพื่อกำหนดเป็นโรงพยาบาลสนาม (Isolation Camp) สำหรับการดูแลผู้ป่วยโรค COVID-19 ที่มีอาการดีขึ้น มีการเตรียมความพร้อมด้านรักษาพยาบาล และการสนับสนุนเวชภัณฑ์ อุปกรณ์ต่าง ๆ รวมทั้งระบบการขนส่ง เพื่ออำนวยความสะดวก และการดูแลด้านความปลอดภัย ทั้งบุคลากรทางการแพทย์และผู้ป่วยโรค COVID-19

นอกจากนี้ ได้มีการประสานงานให้โรงพยาบาลเอกชนทุกแห่งเปิดให้บริการคลินิกโรคระบบทางเดินหายใจ (ARI Clinic) และจัดเตรียม Cohort Ward เพื่อรองรับการดูแลผู้ป่วยโรค COVID-19 ที่อาจจะเพิ่มจำนวนมากขึ้น

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics