ททท.หาดใหญ่ปล่อยขบวนจักรยาน Kidney Dialysis Foundation (TDF)

Spread the love

วันพฤหัสบดีที่ 25 มกราคม 2561  ณ สวนสาธารณะ เทศบาลนครหาดใหญ่  อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา  ททท.สำนักงานหาดใหญ่ โดยคุณมูสา  ยาโกะ  รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สนง.หาดใหญ่  ได้ทำพิธีปล่อยขบวนจักรยานคณะ Kidney Dialysis Foundation (TDF) จำนวน 80 คัน โดยเร่ิ่มจะเริ่มปั่นในวันที่ 25 มกราคม 2561 ออกจากลานพระรูป ร.5 สวนสาธารณะเทศบาลนครหาดใหญ่สู่เกาะยอ  แหลมสมิหลา อุทยานเขาน้ำค้าง นาทวี สะเดา พักค้างคืนด่านนอก   และจะสิ้นสุดการปั่นในวันที่ 29 มกราคม 2561 ที่ประเทศสิงคโปร์ โดยผ่าน Tai Ping, Kuala Lumpur และ Muar

 โดยจะปั่นผ่านพรมแดนของ 3 ประเทศ (สิงคโปร์,มาเลเซีย และไทย) ทั้งนี้  รายได้ทั้งหมดของการจัดกิจกรรมครั้งนี้ จะนำไปช่วยเหลือในการฟอกไต,ค่าเวชภัณฑ์,ค่าใช้จ่ายในการเคลื่อนย้ายผู้ป่วย และค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานของทางมูลนิธิ ทั้งนี้ ผู้สนับสนุนที่ผ่านมาของการจัดกิจกรรม ได้แก่ ACT holdings, AETOS Security, Aleoca, Delfi Limited, Lee Foundation, STIHL, Tote Board และอื่นๆ 

 

“The KDF Millennium Ride”  เป็นกิจกรรมการกุศลที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยที่ประสงค์จะฟอกไตในประเทศสิงคโปร์ จัดโดยกลุ่มนักขี่จักรยาน  กลุ่มนักปั่น (Epic cyclist) และมูลนิธิโรคไต

การปั่นจักรยานเริ่มขึ้นครั้งแรกในปี 2014 โดยมีนักปั่นจักรยาน 40-70 คน จากประเทศสิงคโปร์และต่างประเทศ เข้าร่วมการปั่น เพื่อท้าทายขีดจำกัด รวมทั้งระดมทุนให้ผู้ป่วยโรคไตที่มีรายได้น้อยในประเทศสิงคโปร์ โดยระยะทางในการปั่นครั้งนั้นคือ 1,000 กิโลเมตร ภายในระยะเวลา 4 วัน 

KDF เป็นองค์กรการกุศลที่ได้รับรางวัล Charity Councill’s Charity Transparency Award ในปี 2016 และ 2017 วิสัยทัศน์ของ KDF คือเพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่มีผู้ป่วยโรคไตเสียชีวิตจากการขาดเงินทุนสำหรับการฟอกไต และเพื่อป้องกันและรักษาเกี่ยวกับโรค ดังน้นมูลนิธิจึงมุ้งเน้นให้การรักษาโดยการฟอกไตแก่สมาชิกที่มีรายได้น้อย นอกเหนือจากความพยายามในการศึกษาและการวิจัยสาธารณะ

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics