พัฒนาชุมชนจังหวัดสงขลาร่วมกับมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง(ภาฯ) ยามยาก จัดตั้งโรงครัวช่วยผู้ประสบอุทกภัยที่อ.เทพา

Spread the love

จากสถานการณ์อุทกภัยในอำเภอเทพา จังหวัดสงขลา ที่กำลังเกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้ พัฒนาชุมชนจังหวัดสงขลาและมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทยได้ร่วมช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ในอำเภอเทพา จังหวัดสงขลา โดยจัดตั้งโรงครัวประกอบอาหารแจกจ่ายผู้ประสบภัยในพื้นที่เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน

โดยวันนี้ (1 ธ.ค.60) ที่ว่าการอำเภอเทพา จังหวัดสงขลา นายดลเดช พัฒนรัฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย นางนฤมล พัฒนรัฐ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา นายสนอง จันทร์รักษ์ นายอำเภอเทพาและจิตอาสาอำเภอเทพา ร่วมกันประกอบอาหารสำหรับนำไปแจกจ่าย ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่เดินทางมารับอาหารจากโรงครัวนำไปส่งมอบให้ผู้ประสบอุทกภัยที่อยู่ในหมู่บ้าน โดยในแต่ละวันจะจัดทำข้าวกล่องวันละ 1000-1200 กล่อง เป็นเมนูกระเพราะไก่และผัดพริกไก่ เนื่องจากชาวบ้านส่วนใหญ่ในพื้นที่นับถือศาสนาอิสลาม

จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาพร้อมด้วยคณะ นั่งเรือลงพื้นที่หมู่ที่ 1 ตำบลปากบาง อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา มีพี่น้องประชาชนอาศัยอยู่กว่า 300 ครัวเรือน และเดินทางต่อไปยังหมู่ที่ 4 มีชาวบ้านอาศัยอยู่ 400 กว่าครัวเรือนและโดนผลกระทบจากน้ำท่วมกว่า 150 ครัวเรือน เพื่อจะนำข้าวกล่อง เครื่องอุปโภคบริโภคและยารักษาโรคมาแจกจ่าย เนื่องจากมีระดับน้ำสูงถึง2-4 เมตร ชาวบ้านไม่สามารถสัญจรไป-มาได้ ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลากำชับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ประสบอุทกภัยให้ติดตามดูแลสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมให้การช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics