มรภ.สงขลา จัดแข่งว่ายน้ำชิงแชมป์ภาคใต้ ครั้งที่ 3 ปั้นนักกีฬาอาชีพ

Spread the love

มรภ.สงขลา จัดแข่งว่ายน้ำชิงแชมป์ภาคใต้ ครั้งที่ 3 ปั้นนักกีฬาอาชีพ 

มรภ.สงขลา จัดต่อเนื่องปีที่ 3 แข่งขันว่ายน้ำชิงแชมป์ภาคใต้ เปิดเวทีสร้างโอกาสฉลามหนุ่ม-เงือกสาวพัฒนาตัวเองก้าวสู่นักกีฬาอาชีพ

นายพลากร นัคราบัณฑิต ผู้จัดการสระว่ายน้ำมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา (มรภ.สงขลา) เปิดเผยถึงการแข่งขันว่ายน้ำชิงแชมป์ภาคใต้ ครั้งที่ 3 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 9-10 ธ.ค.นี้ ณ สระว่ายน้ำ มรภ.สงขลา ว่า วัตถุประสงค์เพื่อปลูกฝังและสร้างจิตสำนึกให้เยาวชนและประชาชนทั่วไปใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ มีน้ำใจนักกีฬารู้แพ้รู้ชนะรู้อภัย และมีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรงทั้งร่างกายและจิตใจ ที่สำคัญ เป็นโอกาสในการพัฒนาและร่วมผลักดันวงการกีฬาว่ายน้ำให้ก้าวหน้า เป็นที่รู้จักแพร่หลายในระดับจังหวัด ระดับภาค และ ระดับประเทศ ทั้งยังสร้างชื่อเสียงให้กับมหาวิทยาลัยในการส่งเสริมให้เยาวชนและประชาชนห่างไหลจากยาเสพติดและสิ่งยั่วยุต่างๆ หันมาแสดงความสามารถทางกีฬา พัฒนาตนเองไปสู่การเป็นนักกีฬาว่ายน้ำระดับอาชีพและทีมชาติในอนาคต

 นายพลากร กล่าวว่า สังคมปัจจุบันเป็นสังคมเปิดที่สามารถเข้าถึงแหล่งข้อมูลหรือวัตถุได้ง่าย หากครอบครัวหรือสังคมไม่เข้มแข็งพออาจส่งผลให้เยาวชนหรือกลุ่มคนหลงผิดกับสิ่งยั่วยุได้ ดังนั้น เวทีต่างๆ จึงเปิดกว้างเพื่อสร้างกิจกรรมดีๆ ให้เกิดขึ้นในสังคม เวทีกีฬาถือเป็นอีกบทบาทหนึ่งที่เปิดกว้างให้ทุกคนได้แสดงความสามารถ ทำให้เยาวชนหรือกลุ่มคนหันมาเล่นกีฬาอย่างจริงจัง เพื่อความเป็นเลิศ ยึดเป็นอาชีพ หรือสร้างรายได้ ซึ่งว่ายน้ำเป็นอีกชนิดกีฬาที่ได้รับความนิยมแพร่หลาย สระว่ายน้ำ มรภ.สงขลา จึงจัดการแข่งขันต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 โดยปีนี้มีตั้งแต่รุ่นอายุ 7-15 ปี และรุ่นทั่วไป ใน 15 ประเภทการแข่งขัน ได้แก่ ฟรีสไตล์ 50 ม. ฟรีสไตล์ 100 ม. ฟรีสไตล์200 ม. กรรเชียง 50 ม. กรรเชียง 100 ม. กรรเชียง 200 ม. ผีเสื้อ 50 ม. ผีเสื้อ 100 ม. ผีเสื้อ 200 ม. กบ 50 ม. กบ 100 ม. กบ 200 ม. เดี่ยวผสม 200 ม. ผลัดฟรีสไตล์ 4 x 50 ม. ผลัดผสม 4 x 50 ม. คาดว่าจะมีนักกีฬาว่ายน้ำเข้าร่วมแข่งขันราว 400 คน

ผมเป็นแค่คนธรรมดาที่อยากทำกีฬาให้เด็กๆ เล่น อยากสร้างโอกาสให้พวกเขามีเวทีในการแสดงออกความสามารถของตัวเอง เพื่อเป็นสนามสู่อนาคต เด็กๆ ยังต้องการโอกาสในการแสดงความสามารถที่เขามี ดังนั้น ผู้ใหญ่ทั้งหลายควรให้การสนับสนุนและควรสร้างโอกาสให้เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องกีฬา ดนตรี หรือความสามารถพิเศษด้านอื่นๆ ให้พวกเขาได้มีเวทีในการแสดงออกซึ่งความสามารถ” ผู้จัดการสระว่ายน้ำ มรภ.สงขลา กล่าว

ผู้สนใจสมัครเข้าร่วมการแข่งขันสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ อ.พลากร นัคราบัณฑิต โทร. 081-9592945

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics