มรภ.สงขลา ทำดีเพื่อพ่อ นำ นศ.สร้างบ้านปลา อนุรักษ์สัตว์น้ำคู่ทะเล

Spread the love

มรภ.สงขลา ทำดีเพื่อพ่อ นำ นศ.สร้างบ้านปลา อนุรักษ์สัตว์น้ำคู่ทะเล

               

                คณะมนุษยศาสตร์ฯ มรภ.สงขลา นำนักศึกษาผนึกหน่วยงานพันธมิตร ร่วมทำดีเพื่อพ่อ สร้างบ้านปลาในทะเลสาบสงขลา หวังสร้างจิตอาสาหวงแหนธรรมชาติ อนุรักษ์สัตว์น้ำคู่ทะเลไทย

                ผศ.นาถนเรศ อาคาสุวรรณ คณบดีคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ (มรภ.สงขลา) เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ทางคณะฯ ร่วมกับบริษัท ปตท.สผ. คณะเศรษฐศาสตร์และบริหารธุรกิจ ม.ทักษิณ สงขลา และกลุ่มอนุรักษ์ชายฝั่งและฟาร์มทะเลชุมชนบ้านใหม่ จัดโครงการ “ทำดี เพื่อพ่อ ด้วยการสร้างบ้านปลาหรือซุ้มปลาเป็นสัญลักษ์เลข ๙ ไทย ในทะเลสาบสงขลา-พัทลุง ณ บริเวณกลุ่มอนุรักษ์ชายฝั่งและฟาร์มทะเลฯ ต.สทิงหม้อ อ.สิงหนคร จ.สงขลา โดยมีนักศึกษา คณาจารย์ และเจ้าหน้าคณะมนุษยศาสตร์ฯ มรภ.สงขลา ตลอดจนกลุ่มมวลชนต่างๆ ส่วนราชการ และชาวบ้านในพื้นที่รวมกว่า 300 คน ช่วยกันทำบ้านปลาถวายเป็นพระราชกุศลในหลวงรัชกาลที่ 9 
                ด้าน น.ส.ศิริวรรณ ชุมนิรัตน์ นักศึกษาชั้นปีที่ ๒ โปรแกรมวิชาภาษาไทย คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มรภ.สงขลา หนึ่งในผู้เข้าร่วมโครงการ กล่าวว่า สำหรับการทำกิจกรรมทำความดีเพื่อพ่อ ถือเป็นกิจกรรมที่สร้างสรรค์และสร้างจิตสำนึกของคนในสังคม ในเรื่องการพึ่งพาอาศัยซึ่งกันและกันได้เป็นอย่างดี เพราะการปล่อยสัตว์น้ำและการสร้างบ้านให้ปลา ถือเป็นการสร้างจิตสำนึกที่ดีต่อทะเล หากเราจับปลา ทำลายธรรมชาติ สักวันหนึ่งทรัพยากรเหล่านี้ก็ต้องหมดไป

                ประการสำคัญ กิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมจิตอาสาเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่รัชกาลที่ 9 นอกจากการเพิ่มประสิทธิภาพของการศึกษาเพื่อนำสู่ความเป็นเลิศทางวิชาการ เป็นคนเก่งแล้ว ยังสร้างความเป็นคนดี เป็นที่พึ่งของคนในสังคมได้  โดยการสร้างจิตอาสาภายใต้จิตสำนึกของความเป็นคนไทยที่ต้องเป็นอนาคตของชาติ เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics