โปรเม เอรียา จุฑานุกาล ขึ้นเป็นมืออันดับ 1 ของโลก

Spread the love

        โปรเม เอรียา จุฑานุกาล เอาชนะเพลย์ออฟ เล็กซี่ ธอมป์สัน และ ชุน อินกี       ผงาดคว้าแชมป์กอล์ฟ รายการมานูไลฟ์ แอลพีจีเอ คลาสสิก ไปครอง ขึ้นเป็นมืออันดับ 1 ของโลก 
           วันที่ 12 มิถุนายน 2560 การแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ รายการมานูไลฟ์ แอลพีจีเอ คลาสสิก ที่วิสเทิล แบร์ กอล์ฟ คลับ พาร์ 72 ที่เมืองแคมบริดจ์ รัฐออนตาริโอ ประเทศแคนาดา ชิงเงินรางวัล 1.7 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 59.5 ล้านบาท เป็นการประชันวงสวิงในวันสุดท้ายโดยมีนักกอล์ฟชาวไทยลงทำการแข่งขันหลายราย
              ผลปรากฏว่า   โปรเม  เอรียา จุฑานุกาล คว้าแชมป์กอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ รายการมานูไลฟ์ แอลพีจีเอ คลาสสิก ไปครองอย่างสนุกตื่นเต้น หลังจากลงเล่นรอบสุดท้าย โปรเม เก็บเพิ่มอีก 3 อันเดอร์พาร์ ทำให้จบด้วยสกอร์ 17 อันเดอร์พาร์ 271 เท่ากับเล็กซี่และอินกี ทำให้ต้องไปตัดสินกันในรอบเพลย์ออฟ

             ในการเพลย์ออฟหลุมแรก เล็กซี่กับอินกี ทีออฟไปกลางแฟร์เวย์ ส่วนโปรเมไดรฟ์หลุดไปเข้ารัฟทางฝั่งซ้าย แต่ยังเล่นชอตแก้ไขขึ้นไปออนกรีนได้ ขณะที่ทั้งอินกีและเล็กซี่ต่างเล่นชอต 2 ไม่ดี ทำให้ไม่มีใครได้เปรียบเสียเปรียบกัน หลังจากเล็กซี่และอินกีต่างพัตต์ไกลไปเกาะหลุม โปรเมก็ยิงเบอร์ดี้ไกลประมาณ 25 ฟุต ลงไปอย่างสวยงาม คว้าแชมป์แรกของปีนี้ไปครอง และเป็นแชมป์แอลพีจีเอทัวร์รายการที่ 6 ของโปรเมแล้ว

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics