หาดทิพย์ เปิดสนาม รอบชิงฯ “ยุวชนหาดทิพย์คัพ” #8 สร้างแรงบรรดาลใจ สู่เส้นทางนักฟุตบอลอาชีพ

Spread the love

หาดทิพย์ เปิดสนาม รอบชิงฯ “ยุวชนหาดทิพย์คัพ” #8   สร้างแรงบรรดาลใจ สู่เส้นทางนักฟุตบอลอาชีพ

วันอังคารที่  23 กรกฏาคม  2562  เวลา14.30น. ณ สนามกีฬามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา    ดร.ธีรพงศ์  เพชรรัตน์  ผู้ช่วยเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้  เป็นประธานเปิดการแข่งขันฟุตบอล “ยุวชนหาดทิพย์คัพ” ครั้งที่ 8 รอบชิงชนะเลิศ ในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนใต้ ระหว่างวันที่ 23 – 30 กรกฏาคม 2562  พร้อมด้วย

ดร.พงศ์เทพ  ไข่มุกด์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี  

นายไพโรจน์  จริตงาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา

นายพรรณภพ  อุ่นเสียม ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย ภาค 4

รศ.สมชาย  ชูโฉม ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายศิษย์เก่าสัมพันธ์และการกีฬามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

ดร.นิวัฒน์  สวัสดิ์แก้ว  รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยหาดใหญ่

นายสุรศักดิ์  สุดตะมาศ รองกรรมการผู้จัดการโรงพยาบาลศิครินทร์ หาดใหญ่

คุณธงชัย อันชูฤทธิ์ รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) ร่วมกัน มอบถ้วยชนะเลิศ และ รองชนะเลิศ ประจำจังหวัด ทั้ง 10 ทีม ของรอบคัดเลือก พร้อมร่วมชม และให้กำลังใจการแข่งขันคู่เปิดสนาม ระหว่างทีมโรงเรียนบ้านทุ่ง จ.สตูล & ทีมโรงเรียนอนุบาลยะรัง จ.ปัตตานี โดยมีกองเชียร์จากโรงเรียนเทศบาล 2 อ.หาดใหญ่ แขกผู้มีเกียรติ และสื่อมวลชน ร่วมให้กำลังใจอย่างคึกคัก

คุณธงชัย อันชูฤทธิ์ รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บมจ.หาดทิพย์ เปิดเผยว่า ฟุตบอล “ยุวชน หาดทิพย์คัพ” เกิดขึ้นจากดำริของ ร้อยตรี ไพโรจน์ รัตตกุล อดีตกรรมการผู้จัดการ เมื่อ 12 ปีก่อน ที่จะสร้างความสุขให้น้องๆในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยใช้กีฬาฟุตบอลเป็นสื่อกลาง และได้ขยายพื้นที่เพื่อเพิ่มโอกาสในการแสดงความสามารถแก่น้องๆยุวชนเป็น 5 จังหวัด ซึ่งการแข่งขันนี้จะไม่แบ่งเชื้อชาติ ศาสนา แต่จะมุ่งเน้นให้เยาวชนตระหนักถึงคุณธรรมหลักที่จะเป็นประโยชน์ต่อการดำรงชีวิตในอนาคต ความรักในหมู่คณะ การรู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย โดยเราไม่ได้คาดหวังความเป็นเลิศครับ แต่บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน), ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้, จังหวัดสงขลา สตูล ยะลา นราธิวาส ปัตตานี, การกีฬาแห่งประเทศไทยภาค 4, สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสงขลา, มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และพันธมิตรเรามีความตั้งใจในการจัดระบบการแข่งขันตามหลักฟุตบอลสากลให้ใกล้เคียงกับโค้กคัพมากที่สุด นอกจากนั้น เราได้เห็นนักกีฬาที่ผ่านสนามการแข่งขัน “ยุวชนหาดทิพย์คัพ” (7,275 คน) ได้นำประสบการณ์ดีๆ ระหว่างการแข่งขันไปพัฒนาตนเองและสานต่อฝันของตนเองในรูปแบบต่างๆ ที่แตกต่างกัน จนถึงการประกอบอาชีพ และใช้ชีวิตร่วมกับผู้อื่นอย่างมีความสุข ซึ่งมีหลายคนได้ก้าวเข้าสู่อะคาเดมี่ของสโมสรต่างๆเช่น สโมสรราชบุรีมิตรผล เอฟซี,ชลบุรี เอฟซี,กรุงเทพคริสเตียน, การท่าเรือ เอฟซี, บางกอกกล๊าส เอฟซี, หาดใหญ่ซิตี้ เป็นต้น”

ด้าน ดร.ธีรพงศ์ เพชรรัตน์ ผู้ช่วยเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ กล่าวว่า “การแข่งขันฟุตบอล “ยุวชนหาดทิพย์คัพ” เป็นอีก 1 โครงการดีๆที่มอบให้กับเยาวชนในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่รักในกีฬาฟุตบอล ให้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ซึ่งความพิเศษของแมทซ์นี้ ได้เสริมสร้างประสบการณ์ใหม่ๆให้กับเด็กๆ ทั้ง 10 ทีม ประสบการณ์ทางฟุตบอล หรือ การอยู่ร่วมกันด้วยความสุข ความสามัคคี และเป็นสนามที่สร้างโอกาสให้เด็กๆได้ต่อยอดสู่อะคาเดมี่ของสโมสรระดับประเทศ และนอกเหนือจากถ้วยรางวัล หรือชัยชนะที่เด็กๆจะได้รับ คือ มิตรภาพและความสุข ร่วมกันที่เกิดขึ้นระหว่างการร่วมกันทำกิจกรรม และการแข่งขันครับซึ่งจะมีการสานต่อในอนาคต”


โค้ชล็อต สาธิต เบ็ญโส๊ะผู้ฝึกสอน ระดับ AFC “A”-License certificate และหัวหน้าผู้ฝึกสอน สโมสรหาดใหญ่ ซิตี้ กล่าวว่า “ขอขอบคุณหาดทิพย์ที่มอบหมายหน้าที่สำคัญให้กับผมและทีมครับจากการฝึกเทคนิคพื้นฐานให้กับเด็กๆ ได้แก่ การเลี้ยงบอล การส่งบอล การโหม่ง และการรักษาประตู พร้อมแบบฝึกที่ให้เด็กๆสนุกสนานไปพร้อมกัน เราได้เห็นพรสรรค์และพัฒนาการของเด็กๆหลายๆคน ซึ่งเชื่อว่าหากได้รับการส่งเสริมและพัฒนาอย่างเช่นในวันนี้ต่อไปเรื่อยๆ เด็กๆจะมีโอกาสที่จะก้าวสู่การเป็นฟุตบอลอาชีพได้ไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอนครับ”


นายวีรวัฒน์ ทองจินดา ผู้ฝึกสอนทีมโรงเรียนบ้านนาทวี จ.สงขลา เปิดเผยว่า “ทีมโรงเรียนบ้านนาทวี เคยเข้าร่วมการแข่งขันเป็นครั้งแรกเมื่อปีที่แล้ว ได้รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 รอบคัดเลือกระดับจังหวัดสงขลา จึงกลับไปปรับระบบการฝึกซ้อมใหม่ ดูแลเรื่องการพักผ่อน เรื่องการรับประทานอาหาร เน้นการฝึกซ้อมระบบทีม ทำให้โรงเรียนของเราได้เข้าสู่ 10 ทีมสุดท้ายรอบชิงชนะเลิศในปีนี้ได้สำเร็จครับ ขอเป็นกำลังใจให้เด็กๆทุกทีม มีน้ำใจนักกีฬา และแข่งขันอย่างเต็มที่ สุดความสามารถครับ”


สำหรับปีนี้มีทีมเข้าร่วมแข่งขันในรอบคัดเลือก จำนวน 34 ทีม ทำการคัดเลือกทีมชนะเลิศ และรองชนะเลิศของแต่ละจังหวัด จำนวน 10 ทีม มาแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ระหว่างวันที่ 23-30 กรกฎาคม 2562 ณ สนามกีฬามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ โดยในรอบชิงชนะเลิศ ในรอบแรกแบ่งเป็น 2 สาย สาย A มี 5 ทีม ประกอบด้วย ทีมรร.บ้านสากอ จ.นราธิวาส, ทีมรร.บ้านกุปังปะโหลด จ.สตูล, รร.ศรีฟารีดาบารูวิทยา จ.ยะลา, ทีมรร.บ้านนาทวี จ.สงขลา, ทีมรร.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี และสาย B มี 5 ทีม ประกอบด้วย ทีมรร.คัมภีร์วิทยา จ.ยะลา, ทีมรร.บ้านศาลาใหม่ นราธิวาส, ทีมรร.บ้านทุ่ง จ.สตูล, ทีมรร.อนุบาลยะรัง จ.ปัตตานี, ทีมรร.รักเมืองไทย 6 จ.สงขลา แข่งขันแบบพบกันหมดในสาย นำทีมที่มีคะแนนเป็นที่ 1 และ 2 ของแต่ละสาย เข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ในการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ นำทีมทีมีคะแนนที่ 1 สาย A พบกับ ทีมที่มีคะแนนที่ 2 สาย B และทีมที่มีคะแนนที่ 1 สาย B พบกับ ทีมที่มีคะแนนที่ 2 สาย A ทีมที่ชนะในแต่ละคู่จะเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศต่อไป

สำหรับสนามที่ใช้ในการแข่งขันได้มาตรฐานระดับชาติ และคณะกรรมการตัดสิน-กติกาการแข่งขันที่เคร่งครัดโดยผู้ตัดสินจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ซึ่งควบคุมการจัดการแข่งขันโดยการกีฬาแห่งประเทศไทยและสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมกันนี้ ได้เสริมความรู้ด้วยคลีนิคฟุตบอลเพื่อฝึกเทคนิคฟุตบอลเบื้องต้น พร้อมสอดแทรกเกมส์ต่างๆ เพื่อให้น้องๆสนุกกับฟุตบอล โดย “โค้ชล็อต” สาธิต เบ็ญโส๊ะผู้ฝึกสอน ระดับ AFC “A”- License certificate และหัวหน้าผู้ฝึกสอน สโมสรหาดใหญ่ ซิตี้ พร้อมด้วยสตาฟโค้ช และนักฟุตบอลอาชีพทั้งนี้ได้สอดแทรกกิจกรรมสันทนาการ เสริมสร้างพัฒนาการ การสร้างกำลังใจ การปรับตัว สร้างความสุข ร่วมกัน และในวันพักการแข่งขัน (28 ก.ค. 62) วันพักการแข่งขัน เด็กๆจะได้เข้าชมหอดูดาวเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา สงขลา ซึ่งเป็นศูนย์การเรียนรู้ดาราศาสตร์ที่สำคัญในภาคใต้ หอดูดาวภูมิภาคสำหรับประชาชนเต็มรูปแบบแห่งที่ 3 ของไทย และยังเป็นศูนย์เรียนรู้ดาราศาสตร์มุสลิมแห่งแรกของไทย พร้อมเปิดโรงงานให้น้องๆ ได้เยี่ยมชมกระบวนการผลิตผลิตภัณฑ์ภายใต้ แบรนด์ โคคา-โคลา อย่างใกล้ชิด

ฟุตบอล “ยุวชนหาดทิพย์คัพ” คือ จุดเริ่มต้นที่ทำให้เยาวชนใน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ของเรา ได้ก้าวไปสู่อนาคตที่ดีกว่า อนาคตที่สดใส และเพื่อสังคมที่ดี

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics