การอบรมโครงการ ท่องเที่ยวมั่นใจมีประกันภัยคุ้มครอง (Travel Aggressive  together with Insurance)

Spread the love

วันอังคารที่ 28 พฤษภาคม  2562 ณ ห้องทานตะวัน โรงแรมหาดใหญ่พาราไดส์  อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายกิจจา  ไวชมพู  ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสงขลา เป็นประธานในการอบรมโครงการ ท่องเที่ยวมั่นใจมีประกันภัยคุ้มครอง (Travel Aggressive  together with Insurance)   โดยมีนายนุกูล  สวนขวัญ  ผู้อำนวยการภาคอาวุโส  สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภาค 9 (สงขลา)  กองกำกับการ 3 กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว 3 คณะผู้บริหารการคลังประจำจังหวัดสงขลา(คบจ.)และชมรมประกันวินาศภัยจังหวัดสงขลา พร้อมผู้เข้าร่วมการสัมมนาอย่างมากมาย

สำนักงาน คปภ.ในฐานะหน่วยงานกำกับและส่งเสริมธุรกิจประกันภัย มีหน้าที่และภารกิจในการกำกับดูแลบริษัทประกันภัย ตลอดจนเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจให้ประชาชนทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องให้ได้ใช้ประโยชน์ จากระบบประกันในการบริหารความเสียงในชีวิตและทรัพย์สิน รวมถึงยังให้ความคุ้มครองสิทธิประโยชน์ของประชาชนในด้าดนการประกันภัย โดยมีสิทธิเรียกร้องตามสัญญาประกันภัย ที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม  ที่จะนำเรื่องเดือดร้อนไปร้องขอความเป็นธรรมจากสำนักงานเพื่อให้ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทได้ 

สำหรับโครงการ ท่องเที่ยวมั่นใจมีประกันภัยคุ้มครอง(Travel Aggressive together with insuarance)  เป็นรูปแบบการจัดอบรมความรู้ เกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ด้านการประกันภัยเกี่ยวกับการท่องเที่ยว เพื่อให้ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวและผู้ทีึ่เกี่ยวข้อง อาทิ บริษัทนำเที่ยว มัคคุเทศก์ พนักงานลูกจ้างในสถานประกอบการ รวมถึงบุคคลากรด้านการประกันภัย ได้เล็งเห็นความสำคัญและใช้ประโยชน์จากระบบประกันภัยและสามารถแนะนำผู้ประกอบธุรกิจดังกล่าวได้อย่างถูกต้อง 

การสัมมนาครั้งนี้มีการบรรยายความรู้เรื่องการประกันภัยที่เกี่ยวกับนักท่องเที่ยวโดยนางสาวกานต์พิชชา  เสรีอภิวาสน์  ผู้เชี่ยวชาญ สำนักงาน คปภ.ภาค 9 (สงขลา)  ส่วนภาคบ่ายจะเสวนาเรื่องความเสียหายจากอุบัติเหตุรถ่ยนต์ เรือโดยสาร ที่มีผลกระทบต่อความเชื่อถือด้านการท่องเที่ยว โดยมี นายกิจจา  ไวชมพู  ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสงขลา  พ.ต.ท.ปกรณ์  แก้วฤทธิ์  สารวัตรสถานีตำรวจท่องเที่ยว 1 กองกำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 3 นางภารดี  เต็มรัตน์  รองกรรมการผู้จัดการ บจ.ทักษิณคอรซัลแตนท์ แอนด์ โบรกเกอร์ ผู้แทนชมรมประกันวินาศภัยจังหวัดสงขลา  และนายนุกูล  สวนขวัญ  ผู้อำนวยการภาคอาวุโส สำนักงานคปภ.ภาค9 (สงขลา) 

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics