ประชาชนชาวสงขลา ร่วมแสดงความอาลัยอย่างสุดซึ้งต่อการถึงแก่อสัญกรรมของ ฯพณฯ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์

Spread the love

ประชาชนชาวสงขลา ร่วมแสดงความอาลัยอย่างสุดซึ้งต่อการถึงแก่อสัญกรรมของ ฯพณฯ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษพร้อมยืนสงบนิ่งและร่วมขับร้องบทเพลงเพื่อรำลึกถึงคุณงามความดี

วันนี้ (26 พ.ค. 62 ) เวลา 18.00 น. ที่หอประชุมเปรม 100 ปี มหาวชิราวุธ โรงเรียนมหาวชิราวุธ จังหวัดสงขลา จัดกิจกรรมไว้อาลัยพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษพร้อมร่วมกันยืนสงบนิ่ง จุดเทียนและขับร้องบทเพลงตอบแทนบุญคุณแผ่นดินและเพลงมาร์ชน้ำเงิน-ขาว เพื่อรำลึกถึงคุณงามความดี โดยมีศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน และประชาชนชาวสงขลา เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก ท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความโศกเศร้าเสียใจ

ซึ่งการจัดกิจกรรมในวันนี้นายพีระพล  สาครินทร์ ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนมหาวชิราวุธ จังหวัดสงขลา ได้กล่าวสดุดีเชิดชูเกียรติแด่พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ว่า ชีวิตและจิตวิญญาณแห่งรัฐบุรุษ มิได้ก่อเกิดเพียงชั่วข้ามคืนและส่องสว่างในยามมืดเพียงแค่ทะลุเพลิงหากเป็นชีวิตที่มีร่องรอยแห่งความเป็นสัตบุรุษ มีสัมมาทิฏฐิ มีคุณธรรม เปี่ยมไปด้วยความเมตตาตลอดระยะเวลานับตั้งแต่รับราชการ และการบริหารราชการแผ่นดิน พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ เป็นผู้มีความเสียสละ

ทั้งนี้ โรงเรียนมหาวชิราวุธ จังหวัดสงขลา เป็นโรงเรียนที่พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ได้เข้ารับการศึกษาตั้งแต่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 เมื่อปี พ.ศ.2569 โดยมีหมายเลขประจำตัว 167 และได้สำเร็จการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เมื่อปี 2478 ถือเป็นเอกบุรุษแห่งมหวชิราวุธที่ชาวมหาวชิราวุธทุกคนรัก ศรัทธาและภาคภูมิใจ

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics